Thứ Hai, 29 tháng 6, 2015

Những lưu ý khi lựa chọn thang máy tốt, phù hợp

Việc công nghiệp hóa hiện đại hóa xã hội ngày càng phát triển, các tòa nhà cũng ngày càng cao hơn và hiện đại hơn, đặc biệt những hộ gia đình không thể thiếu những nhu cầu về những thiết bị thể hiện sự bề thế vì thế thang máy là thành phần không thể thiếu để tăng thêm sự sang trọng cho tòa nhà.
Cân nhắc khi mua:
Thang máy là thiết bị quan trọng của 1 tòa nhà liên quan tới tài sản và tính mạng con người vì thế cần lựa chọn một sản phần tốt, phù hợp với công trình, có công suất ổn định, chế độ bảo trì, bảo hành tốt, quá trình lắp đặt phải đảm bảo an toàn do đó với vai trò của kỹ thuật lắp đặt phải được quan tâm và giám sát chặt chẽ.
Yếu tố lựa chọn thang máy tốt, phù hợp: diện tích sử dụng và số người trong tòa nhà, mục đích sử dụng của tòa nhà, hay chiều cao của tòa nhà.
Lựa chọn thang máy:
Đối với các tòa nhà cao tầng:
Có đặc điểm là có mật độ đi lại nhiều vào cùng một thời điểm và lên cùng một tầng nên người ta thường quy định mỗi thang máy sẽ phục vụ khoảng 250 người. Ví dụ tòa nhà có 1000 người thì số lượng thang máy cần cho tòa nhà là 1000 : 250 = 4 thang. Đối với những thang máy của nhà cao tầng khi lắp đặt cần phải chú ý từ khi chọn vị trí xây hố thang máy, việc lắp đặt giàn giáo xây dựng  để an toàn cho việc lắp đặt cần thận trọng.
Cách chọn thang máy
Đối với các tòa chung cư:
 Cũng là nơi có lưu lượng người đi nhiều và thường xuyên nên mỗi thang sẽ phục phục vụ khoảng 500 người. Thông thường người ta hay chọn những thang máy có tải trọng nhỏ từ 600 tới 900 kg. Tuy nhiên với những chung cư lớn người ta có thể sử dụng thang máy có tải trọng lên tới 1000 kg.
Đối với bệnh viện:
Là nơi tương đối đông đúc và hơn nữa đặc thù của bệnh viện là phải chở bệnh nhân bằng băng ca hoặc xe đẩy nên yêu cầu diện tích cabin và cửa thang phải rộng. Do đó khi chọn thang cần những thang máy có tải trọng lớn từ 1000 kg trở lên.
Đối với khách sạn và gia đình:
Là nơi mật độ và lưu lượng người đi lại ít hơn so với các toà nhà làm việc và chung cư nên người ta thường quy định mỗi thang sẽ phục vụ khoảng 150 người. Tải trọng thang cho các công trình này thường nhỏ từ 450kg – 600kg.
Cách tính toán tốc độ thang máy:
Tòa nhà 8 tầng trở xuống thì có thể lựa chọn tốc độ 60m/p.
Từ 9-14 tầng có thể lựa chọn tốc độ 90m/p.
Từ 14-21 tầng có thể lựa chọn tốc độ 105m/p.
 Từ 21 tầng trở lên có thể lựa chọn tốc độ cao hơn là 120m/p.
Đối với thang máy sau khi đã chọn được một sản phẩm tốt được lắp đặt cẩn thận thì khâu sử dụng bạn cần phải giữ gìn, bảo quản trong quá trình sử dụng và việc bảo trì định kỳ cho thang máy.Bảo trì tốt sẽ  đem lại cho thang máy không những tuổi thọ cao mà còn là sự an toàn của mọi người vì thế chọn những nhà cung cấp hàng đầu là an toàn nhất, không chỉ thang máy mà còn những thiết bị khác như coupler và máy tạo renhay tháp giải nhiệt, các thiết bị xây dựng,….. cũng cần nhà cung cấp có uy tín.
Cuối cùng là người sử dụng cũng phải giữ gìn, có ý thức bảo quản, chăm sóc cho thang máy. Việc quan tâm đến vấn đề vệ sinh, chế độ làm mát và nguồn điện cung cấp cũng góp phần nâng cao tuổi thọ và đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng thang máy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét